Ad Code

Responsive Advertisement

Giới thiệu về dịch lý

GIỚI THIỆU VỀ DỊCH LÝ

Dịch Lý Việt Nam

Kinh dịch giải nghĩa
Chắc chắn có không ít người ngạc nhiên hoặc thắc mắc tại sao lại có Danh xưng này , dĩ nhiên sự Đặt Tên cho mỗi một Hiện hữu hay một Thực Thể đều phải có một Lý lẽ , một nguyên cớ của nó . Chúng ta hãy : Xét thấy trong bản chất người Việt hầu như ai cũng có trong tâm thức một thiên tính Âm Dương ẩn tàng.

Xét thấy mỗi người Việt đều tự hào có một gì đó thông minh hơn nhiều  giống dân khác.

Xét thấy Tổ Tiên Việt đã tự xưng mình là Con Tiên cháu Rồng có nghiã Tiên Trời phối hợp Rồng Đất Âm dương Trời Đất giao phối sản sinh ra Dân tộc Việt.
Xét thấy Dân tộc Việt với Ngôn ngữ Việt mang đầy tính Âm Dương hơn bất cứ Ngôn ngữ nào khác ( Vd Tâm hồn :Tâm=Vật chất=Dương ; Hồn
= Linh thiêng = âm vô hình ).

Xét thấy ÂM DUƠNG học được cả Thế giới thán phục và tìm hiểu trong khi Người Việt sẵn có Vốn Liếng này lại coi thường cho là mê tín dị đoan không thèm học, không nghiên cứu phát triển để khoa học hóa , sau đó vọng ngoại đi học Triết Tây; Tầu , học các Định nghĩa, Khái niệm Tây phương v.v.. dĩ nhiên chúng ta không thể bác bỏ sự Văn Minh của Nhân loại mà phải coi đó như học cái Thể Dụng để tìm cái Lý Dụng (Kỹ thuật Computer đã phát triển từ Abacus).
Xét thấy Dân tộc Việt vì chưa Xây dựng lại cho mình được một nền Văn Minh Triết Học Khoa học nên còn bị mặc cảm tự ti , nhược tiểu và hầu như đã quên hết Văn Minh Dịch Lý Bách Việt từ nhiều ngàn năm trước đã bị ngoại chủng cưỡng đoạt .
Xét rằng sự phát triển trí tuệ do lý trí suy luận là sự kết tinh vần vũ đầy đủ tư tưởng Chí Thiện , Chí Ác của Nhân loại từ muôn thuở và tái diễn liên lỉ đến nỗi ngày nay từ sau Thế chiến Trí Tri Ý nhân loại đã thiên lệch quá độ , đã tạo một thời trục nguy hiểm với sự tôn sùng sự giết nhanh giết nhiều bằng cách đề cao nguyên tử , khinh khí hạch nhân, vi trùng , Laser mà không hề ngượng miệng thẹn lòng .

Thảm họa đó đã thúc đẩy Hội Dịch Lý Việt Nam khai mở từ năm 1965 góp mặt với thời đại những mong tạo được sự Cân bằng cho Trí Tri Ý Thức ; khẩn thiết đề nghị Con người hãy trở về Nội thức , tạm quên hoặc ít nhất song hành khi học hỏi những Văn Minh ngoại thân, Văn Minh Cơ khí giết người Văn Minh Vật chất sa đọa , tự tạo thế CÂN BÌNH cho cả hai Nền Văn Minh Vật Chất và Văn Minh Tinh Thần .
Dịch lý Việt Nam đã tận tụy góp nhặt ý chí tràn đầy của dân tộc trong lãnh vực Dịch lý khởi lập một nền Văn minh Dich Lý Việt Nam .

VIỆT NAM DỊCH LÝ xác định rằng :

1- Lý Dịch là quy luật TỰ NÓ và DO BỞI CHÍNH NÓ mà sự Cấu Thành Vũ Trụ Vạn Vật đều BỞI NÓ , nó không là Tài sản của riêng cá nhân nào hoặc riêng Quốc gia nào ,nó có từ thuở Tạo thiên lập địa và hiện hữu mãi mãi đến ngàn đời sau , cho nên người Hội Lý được Lý Dịch phải là Người Giác ngộ Đại Đạo Vũ Trụ và Quán Thông Tiểu Vũ trụ Con người ấy gọi là đạt LÝ Danh LÝ Âm Dương là danh từ tối cổ của Nhân loại, và cũng không là của riêng một dân tộc nào cả.
2- Vì vậy kẻ nào rêu rao đó là khám phá của mình đều nên đánh giá là phường trục lợi , Có mưu đồ đen tối hay muốn mang hiểu biết của mình lòe bịp Thiên hạ ...
3- Dĩ nhiên từ khi Lý Dịch đã Biến hóa hóa Thành thành ra VŨ TRỤ và Muôn loài rồi thì Con Người mới ở bất cứ người đại nào từ Thời Ăn Lông ở lỗ cho đến Thời cực thịnh Văn Minh , một khi đã Tu Tập Chiêm nghiệm và Hội Lý đều muốn để lại cho Hậu Thế cái Kinh nghiệm của mình Thực thi VŨ TRỤ ĐẠO.
Nhưng than ôi !!! Cái Tâm ý của Thánh nhân đã không được con người dùng ĐẠO để đem Lợi Lạc cho nhân loại chẳng những thế còn bưng bít , xuyên tạc cái Sở Đắc chiếm hữu tác oai tác quái...
4- Thế nên mỗi Dân Tộc đều có những Thánh Nhân Hội Lý , mỗi cách quảng
diễn Lý Dịch đều có khác hoặc hơi khác , hà cớ gì hễ cứ nói DICH LÝ là nói của TẦU , có ý nghĩ này là đã phản lại VŨ TRU ĐẠO rồi làm gì còn VÔ TƯ TÍNH nữa, vả lại riêng đối với người Việt Nam chúng ta , chúng ta cần xoá bỏ ngay dù chỉ là câu nói vô tình nhưng chính trong sự Vô tình ấy đã thể hiện cái mặc cảm tự ti mà những kẻ có Âm mưu xâm lăng đã hàng ngàn ngàn năm đốt sách, xóa chữ không muốn cho giống dân VIỆT này ngẩng đầu dậy.
5. - Các vị Thánh người Trung Hoa cũng chỉ là truyền đạt Tâm Thức Lý Dich do một Vĩ nhân của Nhân loại vào thời Cổ Đại muốn để lại sự chứng ngộ về ÂM DƯƠNG LÝ của mình qua các Hình Đồ.

Vì thế chúng ta không thể nói Lý Dịch là của Văn Vương hay Khổng Tử hay của Tầu mà chỉ có thể nói Các Tài liệu Sách vở về Dịch Lý của Trung Hoa hiện nay là do các Vị này viết lại cho đời sau với Thành ý Vô Tư của mình theo cách lý giải của Người Trung Hoa nên thường goi là Dich Tầu. 
Vậy nếu người VN diễn nghĩa, san định theo cách hiểu của người VN quảng diễn theo tâm thức Việt thì gọi là Dịch lý VN, DLVN thực sự có những hướng dẫn , Lý giải thích đáng cho người VN nói riêng và Nhân loại nói chung để dễ dàng Hội Lý cũng đâu có gì chói tai gai mắt , nếu có thì chỉ Nghịch ý với những người coi thường Dịch Lý hoặc chẳng hiểu gì về Đức VÔ TƯ của Lý Dịch.
HỘI DỊCH LÝ VN chuyển đạt LÝ DỊCH đến Nhân loại bằng DỊCH LÝ VN là Khai mở Kỷ Nguyên Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức đến mọi người và cho cả nhân loại vậy.
Kính cáo .
Thỉnh ý Sư Tổ
XUÂN PHONG Dịch Lý Sĩ.
CAO VƯƠNG NGUYÊN Đại Sư Huynh
Trần Đức
Cao Đẳng Đệ tử đời thứ hai.



Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Nếu em muốn nghiên cứu học hỏi về lính vực này thì em phải bắt đầu từ đâu

    Trả lờiXóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)

Close Menu