Ad Code

Responsive Advertisement

BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CHIẾC XE RÁC

Cả giận, mất khôn - Tục ngữ


Bạn có dễ bị tác động của cách hành xử của người khác không? Liệu một tài xế taxi chạy ẩu, người phục vụ thô lỗ, người giám đốc nống nảy hay một đồng nghiệp phá hỏng một ngày tốt đẹp của bạn không? Trừ khi bạn là một cổ máy, nếu không chắc hẳn bạn sẽ bị sốc. 

Tuy nhiên, Khả năng thành công của bạn phụ thuộc vào việc bạn có biết cách nhanh chóng tập trung vào những mục tiêu quan trong của mình và bỏ qua những rắc rối vụn vặt hay không.

Hai mươi năm trước, tôi đã nhận ra chân lý đó khi ngồi ở băng ghế sau của chiếc taxi đang chạy trên đương phố New Yock. Chiếc xe chở tôi đang đi ở làn bên phải thì bất thình lình, một chiếc xe màu đen lao ra và cắt ngang đường đi của chúng tôi. Bác tài xế taxi vội đạp phanh. Kítttttttttt và chiếc taxi đứng khựng lại cách đuôi chiếc xe phía trước chỉ một ngón tay.

Tôi choáng váng không tin vào chuyện vừa xảy ra. Nhưng những gì diễn ra sau đó mới thật sự khiến tôi sững sờ. người đàn ông điều khiển chiếc xe phía trước - người suýt chút nữa đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng - thò đầu ra cửa xe và lớn tiếng chửi bới bằng đủ lời lẽ thô thiển, tục tĩu.

Vậy mà bác tài đang chờ tôi mỉm cười rồi vẫy tay mĩm cười chào tạm biệt gã lái xe kia. Tôi chú ý thái độ của bác rất thân thiện. Tôi ngạc nhiên hỏi: "Sao bác hiền thế, thằng điên đó suýt giết chúng ta mà" Bác tài trả lời, giọng bình thản:

"Có những người giống như chiếc xe rác vậy: Họ chứa trong mình đầy rác rưởi - sự thất vọng, tức giận và chán nản.  Và tất nhiên là họ phải tìm chổ để rút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ rút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mĩm cười, vẫy chào, chúc họ vui vẻ, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn"

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu