Ad Code

Responsive Advertisement

Phương Pháp Chữa Bệnh Hen Suyễn Bằng Khí Công

                           Cách chữa bệnh hen suyễn,                             dứt điểm bằng phương pháp khí công

Bệnh Hen Suyễn Ở Trẻ Em:

Xảy ra khi trẻ hoạt động mạnh, cần nhiều Oxi hơn nên sẽ thở nhanh qua miệng, như thế đường thở phản ứng lại thay đổi đột ngột của nhiệt độ bằng cách co thắt các cơ bao quanh phế quản, làm hẹp đường thở.

Thận: thận suy ảnh hưởng lên phổi vì thận chủ nạp khí, phế phát khí do đó thận không thu nạp khí đưa nghịch lên thượng tiêu và sinh ra suyễn.
Do rối loạn tiêu hóa, khí của vị đi ngược lên gây khó thở.

Quan điểm tương đồng giữa tây y và đông y:
- Do tổn thương và rối loạn chức năng phổi, do tiết dịch, đàm kéo.
- Nguyên nhân tại phổi hoặc ngoài phổi tại tỳ vị, tà khí (môi trường).
- Vai trò mệnh môn long hỏa tức khí tiên thiên cha mẹ cho, ở tây y là suyễn miễn dịch di truyền.
Những dấu hiệu nhận biết:
Khò khè, ho, cảm giác nặng ngực, khó thở. 
Các cơn hen thường diễn ra vào lúc nửa đêm về sáng khi cơ thể ngủ say nhất.
- ...
Cách Chữa Bệnh Theo Phương Pháp Khí Công Này Được Một Người Thầy Dạy Vịnh Xuân Chia Sẽ.

Chữa bệnh hen dứt điểm bằng phương pháp khí công

Lĩnh bị suyễn bẩm sinh rất nặng hồi nhỏ. Cứ gió mùa Đông Bắc về là Lĩnh phải ngồi trong lòng Bố suốt đêm ngủ gà ngủ gật, chứ hễ nằm xuống là mặt tím tái có thể chết vì không thế nào thở được.

Cứ vậy cho đến năm 11 tuổi thì Lĩnh được một người bạn của Ông Nội hướng dẫn cho 1 cách tập hít thở hết sức đơn giản. 
Khi kể đến đây Lĩnh cười nhấn mạnh "Lúc đó em như người sắp chết, nếu tập cái gì phức tạp làm sao em tập được chứ!"...
Lĩnh kể rằng "Mỗi tối em chỉ tập đúng 6 lần, quan trọng là em tập rất đều, có tối mệt quá tưởng có thể chết được, nhưng đúng 9 giờ là em vẫn cố hết sức đứng ra tập". 
Và mất 9 tháng tập đều như vậy thì Lĩnh hoàn toàn hết bịnh suyễn luôn.

Phương Pháp:

Khi hít vào thì phình bụng dưới cho hơi thở hít vào tràn đầy bụng dưới trước rồi dâng tràn lên đầy ngực,

 khi đầy bụng ngực thì thở ra ngay chứ không nín thở gì cả, 

và khi thở ra thì cũng hóp bụng dưới đẩy hơi thở từ bụng dưới ra trước rồi đến ngực, 

thở ra hết lại hít vào ngay chứ không nín thở gì cả. Không cố gắng kéo dài hơi thở. 

Cách này có thể tập để tăng cường sức khỏe cho cả những người không bị bệnh, về mùa đông bạn sẽ không cần mặc áo ấm, trừ khi là bạn mặc cho đẹp ♥

Trích đoạn đối thoại kinh nghiệm tập nên đọc:

Đây là điều TV hết sức quan tâm, vì TV quan niệm rằng - nếu kéo dài hơi thở là có thể mình lại đang "quá sức" mà không biết, mà hễ "quá sức" thì có lẽ "không nên" chút nào đối với TV. Thế mà, tuy không chủ động kéo dài hơi thở, nhưng Lĩnh kể đến giai đoạn cuối, nghĩa là tháng thứ 9, thì một hơi thở ra vào của Lĩnh là 1 phút rưỡi!
TV nghe kể TV hỡi ơi... có lẽ mọi người đọc đến đây thì mọi người cũng hỡi ơi như TV... hỡi ơi vì "cái này ai mà không từng nghe, không từng biết, thậm chí đã không từng tập qua trong đời!"... Thì ra vấn đề là "miên mật", nghĩa là "đều đặn", như con gà ấp trứng vậy!
Nếu thật sự biết rõ ràng phương pháp thở hít đơn giản này đã chữa được một bệnh nhân suyễn nhi đồng kinh niên - mà người thân luyện thân trải thân chứng ngồi ngay trước mặt mình đang kể về nó, thì có lẽ chẳng ai trong chúng ta là không bắt đầu tập ngay sau khi đọc đến đây, và sẽ cố gắng giữ đều đặn cho đến cuối đời mình.
Nhưng hệ quả tuyệt vời của nó vẫn chưa dừng lại ở đây đâu các bạn ạ!
Vẫn tủm tỉm cười, một kiểu cười rất đặc trưng cố hữu, Lĩnh túc tắc đưa cho TV xem một số hình ảnh và video clip về những lần Lĩnh tắm hồ ở các tiểu bang phía Bắc nước Mỹ khi nhiệt độ lúc đó là gần 0 độ C nữa kìa!... 

TV đưa bài viết này cho Lĩnh đọc qua để xem có thêm bớt gì không thì Lĩnh trả lời TV - TV mang nguyên văn những gì Lĩnh viết vào đây để giữ đúng ý của Lĩnh, cũng như để mọi người có thêm dữ kiện tham khảo.
Anh Thọ,
Có đoạn này em nghĩ nên sửa một tí cho chính xác:
nguyên văn: 
"Mỗi tối em chỉ tập đúng 6 lần"
em nghĩ nên sửa thế này:
"Mỗi tối em chỉ tập đúng 6 lần hít vào và thở ra", như thế thì người đọc mới khỏi hiểu lầm.
Anh cũng có thể nói thêm là khi tập thì em đứng theo tư thế Nhị tự kiềm dương mã, và dùng mấy động tác đấm xung quyền và khuyên thủ của Vĩnh Xuân để hỗ trợ cho việc đưa tay ra vào theo nhịp của hơi thở.
Sở dĩ em sợ người đọc hiểu lầm số lần tập, vì trước đây em có hướng dẫn cho một số người, dặn là thời gian đầu khoảng vài tháng chỉ nên tập mỗi tay 3 lần, hít ra + thở vào tổng cộng là 6 lần maximum thôi, nhưng họ làm quá số lượng đó, gây ảnh hưởng xấu về huyết áp và nhịp tim.

Thậm chí thời gian đầu tập khí công theo phương pháp này cũng không nên tập hơn 2 lần mỗi ngày (Mỗi lần tính là 6 hơi hít vào thở ra). Cách đây mấy hôm em nói chuyện với một cậu bạn mà trước đây một năm em hướng dẫn thở kiểu này, cậu ấy bảo thời gian mấy tháng gần đây, cậu ấy tăng lên luyện 4 lần một ngày, nhưng khoảng nửa tháng trở lại đây thì thấy phong độ đàn ông giảm xuống.

Trích trong DS 10.

Đăng nhận xét

5 Nhận xét

  1. "dùng mấy động tác đấm xung quyền và khuyên thủ của Vĩnh Xuân để hỗ trợ cho việc đưa tay ra vào theo nhịp của hơi thở."
    Bạn có thể nói rõ hơn đoạn này phải tập như thế nào không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn theo từ khóa đó lên google tìm là ra.

      Xóa
  2. Mình bị hen từ nhỏ (hơn 20 năm), năm nay mình 32 tuổi, mình ko dám nói là hết hen (vì hen suyễn là bệnh mãn tính) nhưng mấy năm rồi mình ko thấy lên cơn hen nữa. Mình ko tốn 1 đồng xu, cách duy nhất của mình là chạy bộ (nên chạy có tốc độ xíu), bạn nào còn trẻ thì nên chơi đá bóng. Rất đơn giản đúng ko, mình đã theo dõi bệnh của mình 5 năm trở lại đây, có lúc mình nghĩ chạy bộ khoảng gần 1 năm thì có dấu hiệu lên cơn hen lại, mình sợ quá nên tiếp tục chạy bộ, giờ thì gần như là ổn định, mình có thể kiểm soát tốt căn bệnh này. Năng lượng trong người nhiều sẽ rất ko tốt cho bệnh hen, chạy bộ là cách tốt nhất giải phóng năng lượng, đặc biệt rất có hiệu quả với Phổi và Tim. Các bạn cứ thử đi vì ko tốn tiền, nếu có hiệu quả thì tuyên truyền cho người khác, và mình chắc chắn sẽ có hiệu quả trong vòng 3-4 tuần. Thân chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hen suyễn làm sao mà điều trị dứt điểm đc,chỉ có kiểm soát hen suyễn tốt hay khong thôi

      Xóa
    2. chạy tập thể dục nhanh và thở thật mạnh bằng mũi ban đầu sẽ thấy rất khó chịu vì ho nhiều sau sẽ quen và cảm thấy thở dễ hơn hẳn ,duy trì hằng ngày nhé

      Xóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)

Close Menu