Ad Code

Responsive Advertisement

TÂM KIM CƯƠNG TÂM LÝ HỌC CỦA VIỆC HÀNH THIỀN

TÂM KIM CƯƠNG
TÂM LÝ HỌC CỦA VIỆC HÀNH THIỀN

ROB NAIRN
Tâm kim cương tâm lý học của việc hành thiền pdf


DẪN NHẬP

"Sự tập trung giống như một viên kim cương, đấy là sự quy tụ sáng chói tất cả năng lượng, trí và tình của chúng ta vào một việc. Khi chúng ta tập trung toàn triệt, thì ánh sáng của những khả năng ta sẽ chiếu tỏa ra nhiều màu sắc, tỏa khắp những gì ta làm".

Hạnh phúc, từ bi, trí huệ là những phẩm chất vốn có ở mọi chúng sinh. bản chất chân thực của tâm là hòa nhã, an bình và trong sáng. Điều này gần như khó tin bởi đầu óc chúng ta luôn luôn ở trạng thái của lo âu, bồn chồn, khao khát, say mê, say mê bực tức hay buồn phiền - tất cả là những đám mây che khuất phẩm chất sáng ngời, thuần khiết của những gì thực sự là phẩm chất của con người chúng ta. Chính chúng ta đã tạo ra khuất lấp này, khiến cho những phẩm chất bẩm sinh ấy không thể tiếp cận tâm thức.

 Qua sự hiểu biết tâm lý học của sự hành thiền, chúng ta có thể đảo ngược cách nhìn và nhận ra những sự khuất lấp, vì sao chúng có, và làm sao dỡ bỏ và xua tan chúng. Đến khi đó, tâm thức bẩm sinh của chúng ta sẽ hiển lộ ngời sáng.
 Hành thiền tự vốn nó đơn giản. Chúng ta không cần đưa thêm bất cứ thứ gì khác vào tâm trí. nó không phức tạp, cao siêu. chúng ta không cần am hiểu những hệ thống triết học thâm thúy. Điều cần biết là biết được sự đơn giản căn bản của đời sống - và như vậy chúng ta sẽ tìm thấy tâm kim cương.
    Trong cuốn Hành trình không mục tiêu, Chogyam Trungpa đã nói, "Những gì trình bày ở đây giống như một bản đồ; là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, một cuộc hành trình thực sự. Cần có một hướng dẫn viên cho cuộc hành trình này, và chúng ta cũng cần có những chuẩn bị thích đáng: tâm của chúng ta phải được điều phục và rèn luyện qua hành thiền. chỉ khi đó chúng ta mới thấy được thế giới kim cương".

còn tiếp....

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu